Cách kiểm tra web chuẩn Seo
Các công ty thiết kế web luôn tư vấn cung cấp web chuẩn Seo. Như thế nào được gọi là một website chuẩn SEO. Vậy cách kiểm tra web chuẩn Seo là như thế nào chúng ta cũng tìm hiểu nhé!
SEO là gì?
Xem thêm: Thiết kế web chuẩn seo
Việc thiết kế web tối ưu các công cụ tìm kiếm, các nội dung bài viết đạt được thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm Google, yahoo… gọi là Seo. Đây là cách tốt nhất đưa trang web của bạn đến gần hơn với người dùng.
Chuẩn SEO là việc phải đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu, tiêu chuẩn được đề ra để mang đến khả năng tối ưu hiệu quả và thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Website chuẩn SEO cần đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn Seo onpage. Trang web của bạn cần đạt được những yêu cầu đó thì mới mang lại giá trị ứng dụng tối đa.
Cách kiểm tra web chuẩn Seo theo thông các yếu tố:
Công cụ tìm kiếm sẽ tính điểm qua các thông số tối ưu hóa SEO, số điểm càng cao thì vị trí thứ hạng trên trên bảng kết quả tìm kiếm sẽ được cải thiện.
=> Vậy, những thông số nào mà SEOER cần kiểm tra để có hướng phát triển SEO đúng nhất?
Page indexable
Đầu tiên là Page indexable kiểm tra xem trang web của bạn đã được lập chỉ mục chưa. Bảng kết quả tìm kiếm của Google chỉ nhận những web đã lập chỉ mục.
Meta Description (thẻ mô tả)
Thẻ mô tả nên tóm gọn trong khoảng 50 - 300 ký tự, nó dùng để hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng. Phải tối ưu hóa thẻ mô tả mới có được cơ hội người dùng truy cập vào website của mình.
H1 and H2 tags
Kế đến là thẻ Heading H1 và H2 khá quan trọng để góp phần vào việc chuẩn SEO hóa website của mình. Thẻ H1 chứa từ khóa chính quan trọng, thể hiện trọng tâm của một bài viết. Thẻ H2 mô tả ngắn gọn đồng thời bổ trợ cho từ khóa trong thẻ H1.
Cách tối ưu hóa thẻ H1:
- Trong thẻ Heading H1 cần có từ khóa chính
- Nội dung H1 có thể đặt trùng hoặc khác với thẻ title.
- Chỉ nên có 1 thẻ H1 trong mỗi trang.
- Nội dung H1 cần tương ứng và bổ trợ cho nội dung thẻ tiêu đề và thẻ mô tả
- Nội dung thẻ H1 cần liên quan đến nội dung của bài viết đang đề cập hoặc liên quan đến nội dung của trang chứa H1
Cách tối ưu thẻ Heading H2:
- Heading H2 cần có từ khóa chính kèm các từ khóa phụ
- Mỗi trang nên đặt tối thiểu 2 thẻ H2 trở lên
- Nội dung trong thẻ H2 không quá dài
- Nội dung trong thẻ H2 phải liên quan đến đoạn văn thuộc thẻ H2.
ALT Image Tag
Muốn tăng số lượng truy cập và thứ hạng Seo của bài viết, website trong lượt tìm kiếm của người dùng phải cần đến ALT tag hình ảnh.
SEO Friendly URL
Công cụ để kiểm tra trang web chuẩn seo kế đến là đường dẫn URL, để thân thiện với công cụ tìm kiếm lập trình web nên tránh các cấu trúc động.
Công cụ check: Mobile friendly
Title Tag
Thẻ tiêu đề Title Tag là một trong những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực SEO. Nó quyết định việc Seo có hiệu quả hay không, công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào mô tả ngắn gọn khoảng 70 ký tự đó để đánh giá. Nên cần mô tả đúng nội dung, ấn tượng đến với người dùng.
Number of links
Liên kết trang, bao gồm cả nội bộ và trở về. Tỉ lệ liên kết càng cao thì độ chuẩn Seo được đánh giá chất lượng hơn.
Loading time
Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa cho website của mình chuẩn SEO. Đây là một yếu tố gắn liền với cảm nhận của người dùng. Khi kiểm tra nếu phát hiện thời gian tải chậm thì chúng ta cần tìm cách khắc phục để tăng tốc cho website của mình.
Tab thống kê cho thấy đánh giá SEO thực tế cho các trang web mà bạn đang xem. Để mở phần chấm điểm SEO bạn nhấn vào biểu tượng lá cờ.
Web Analytics
Một cách kiểm tra web chuẩn seo hay chưa là Web Analytics. Web Analytics bao gồm nhiều những thống kê và tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Các bạn phải cọ xát thực tế chủ đề mới có thể lên kế hoạch seo cụ thể cho từng dự án.Những yếu tố khác như độ tương thích trên thiết bị di động, máy tính bảng cũng làm cho việc seo có kết quả nhanh hơn.
=> Cách kiểm tra web chuẩn SEO của mình? Để hiểu rõ hơn phương diện chuẩn Seo ở bài viết kế tiếp mình sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về một số công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn Seo phổ biến hiện nay. Mong sẽ giúp ít được thêm cho các bạn quan tâm ở lĩnh vực này!