Impact logo

Một số lưu ý khi quảng cáo google để đạt hiệu quả như mong đợi

Các chủ doanh nghiệp hiểu biết biết rằng ngày nay, mọi người không chỉ truy cập trực tuyến, tiếp cận thiết bị gần nhất vào thời điểm họ muốn biết, truy vấn thông tin hoặc mua thứ gì đó. Với một lượng lớn khán giả trong tầm tay của bạn, làm thế nào để bạn thiết lập ngân sách tiếp thị phù hợp để quảng cáo thành công? Dưới đây là một số mẹo để quảng cáo đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Kết nối tài khoản Google Ads và tài khoản Analytics 

Mặc dù Google Ads sẽ cho bạn biết số lần quảng cáo của bạn đã hiển thị trong các tìm kiếm (được gọi là 'số lần hiển thị quảng cáo') hoặc khi chúng được nhấp vào. Bạn sẽ không biết liệu những tương tác đó có dẫn đến chuyển đổi trên trang web của mình hay không - khách hàng mua hàng, gọi điện, điền vào biểu mẫu hoặc bất kỳ hành động nào bạn muốn họ thực hiện để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu. Với Google Analytics , một công cụ miễn phí, bạn có thể hiểu rõ hơn những gì khách hàng làm khi họ đã nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn.

Giả sử bạn sở hữu một studio chụp ảnh và bạn đang chạy quảng cáo trực tuyến đưa khách truy cập đến trang chủ của trang web khi họ nhấp vào. Nhưng khi bạn xem dữ liệu Google Analytics, bạn thấy rằng phần lớn khách truy cập của bạn ngay lập tức nhấp vào trang 'Danh mục đầu tư'. Điều này có thể có nghĩa là khách truy cập thấy trang khác này có liên quan hơn và bạn nên cân nhắc việc thay đổi trang đích của mình thành trang 'Danh mục đầu tư'.

Tương tự như vậy, Analytics có thể cho bạn thấy rằng khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức sau khi nhấp vào một quảng cáo cụ thể, cho biết rằng các từ khóa bạn đã chọn để cố gắng kích hoạt quảng cáo của mình có thể không liên quan như bạn nghĩ. Có lẽ hãy thử các từ khóa khác nhau thay vì chi tiền cho các từ khóa không dẫn đến chuyển đổi.

Loại thông tin này có liên quan gì đến ngân sách của bạn? Thực hiện những thay đổi như vậy có thể giúp bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng, điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. Ngoài ra, trang đích hoặc từ khóa có liên quan hơn có thể nâng cao Điểm chất lượng của quảng cáo - một yếu tố quan trọng xác định cách chi tiêu ngân sách Google Ads của bạn, có thể giúp giảm giá mỗi nhấp chuột trung bình của bạn.

 

Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn công ty quảng cáo google

Nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể

Nếu bạn có một cửa hàng địa phương và bạn muốn có nhiều khách hàng ghé thăm, việc hiển thị quảng cáo của bạn cho toàn bộ quốc gia có thể sử dụng rất nhiều ngân sách mà không giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Chỉnh sửa cài đặt nhắm mục tiêu của Google Ads để chỉ hiển thị quảng cáo cho những người đang tìm kiếm đủ gần để ghé thăm hoặc ở các vị trí khác quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, nhằm giúp chi tiêu ngân sách của bạn hiệu quả hơn.

Nhắm mục tiêu theo vị trí cũng có thể hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng bên ngoài quốc gia của bạn hoặc thậm chí trên toàn cầu. Bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu các chiến dịch của bạn đến một vài khu vực mà bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động tốt hoặc đến các khu vực lớn. Theo dõi các chỉ số Google Ads và dữ liệu Google Analytics để biết lưu lượng truy cập và chuyển đổi của bạn đến từ những khu vực địa lý nào. Tùy chỉnh quảng cáo của bạn để chỉ nhắm mục tiêu đến nơi có khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa chi tiêu ngân sách quảng cáo.

Sử dụng từ khóa đuôi dài

Cân nhắc thử một số 'từ khóa đuôi dài' hoặc các cụm từ khóa dài hơn có ba từ trở lên. Bởi vì chúng ít rõ ràng hoặc phổ biến hơn, cạnh tranh cho những từ khóa này nhỏ hơn, có nghĩa là chúng cũng có xu hướng có giá mỗi nhấp chuột trung bình thấp hơn. Tuy nhiên, chúng cũng cụ thể hơn, điều này có nghĩa là chúng có thể thu hút những người có khả năng mua, gọi điện hoặc ghé thăm doanh nghiệp của bạn cao hơn. Ví dụ: nếu bạn muốn mọi người biết về dịch vụ chân dung của studio cho sinh viên trong những tuần trước khi tốt nghiệp đại học, thay vì chọn từ khóa 'chân dung' hoặc 'studio chụp ảnh', bạn có thể thử từ khóa đuôi dài 'tốt nghiệp chụp ảnh chân dung 'để thu hút các nhấp chuột từ những người dùng đang tìm kiếm thứ chính xác đó.

Google Ads bao gồm một công cụ miễn phí có thể giúp bạn tìm các từ khóa dài cho chiến dịch của mình

KẾT

Mọi quy mô ngân sách Google Ads đều có thể tác động đến việc giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu. Chỉ cần hiểu rõ về chi tiêu quảng cáo của bạn và áp dụng kế hoạch thông minh bằng cách sử dụng các mẹo này, sau đó kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo của bạn để tận dụng tối đa khoản đầu tư tiếp thị trực tuyến của bạn.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo google tại đây