Impact logo

SEO Tối ưu website

Tối ưu hóa trang web là gì?

Tối ưu hóa trang web là quá trình sử dụng các công cụ, chiến lược nâng cao và thử nghiệm để cải thiện hiệu suất trang web của bạn, thúc đẩy thêm lưu lượng truy cập, tăng chuyển đổi và tăng doanh thu.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tối ưu hóa trang web là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Kỹ thuật này không chỉ tập trung vào việc đưa các trang khác nhau trên trang web của bạn xếp hạng cao trong SERPs cho các từ khóa cụ thể mà còn cho phép khách hàng tiềm năng tìm thấy thương hiệu của bạn theo cách dễ dàng nhất có thể. Khía cạnh quan trọng khác ở đây là tối ưu hóa trên trang. Kỹ thuật này đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn có trải nghiệm người dùng tốt nhất, thu hút họ thực hiện hành động mong muốn và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, bằng cách tối ưu hóa trang web của mình, bạn không chỉ có thể thâm nhập vào thị trường chưa được khai thác theo cách hiệu quả và hiệu quả nhất (mà không phải trả tiền cho quảng cáo) mà còn mở ra nhiều chuyển đổi và tăng doanh thu. 

Tuy nhiên, trong khi SEO là một phần thiết yếu của tối ưu hóa trang web, nó không phải là phần cuối của tối ưu hóa.

minh họa về tối ưu hóa trang web

 Tổng quan về quá trình làm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay làm SEO, là một quá trình phức tạp.

=> Quá trình của việc làm SEO bắt đầu bằng việc chọn từ khóa một cách kỹ lưỡng dựa trên các phân tích về mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng cạnh tranh của các từ khóa.

=> Bước tiếp theo của việc chọn lựa từ khoá là làm tối ưu code web theo gần 200 tiêu chí của công cụ tìm kiếm, điển hình nhất của việc này là đưa từ khoá đã chọn vào các thẻ meta trong code của các trang muốn làm SEO cụ thể.

=> Sau khi từ khoá đã được gắn vào các thẻ meta, quá trình SEO tiến đến việc tối ưu hoá nội dung của các trang web. Nội dung của trang web bắt buộc phải có từ khoá muốn làm SEO.

Toàn bộ quá trình này được gọi là SEO onpage. Sau khi hoàn thiện quá trình SEO onpage, người làm SEO phải tiến hành một công việc vô cùng quan trọng là tạo các liên kết bên ngoài (còn gọi là các backlink) cho trang web muốn làm SEO. Tạo backlink là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo của người làm SEO. Quá trình này còn gọi là SEO offpage. Nó đóng vai trò quyết định tới kết quả làm SEO website.

Với một công ty cung cấp dịch vụ SEO và quản trị nội dung có chất lượng tốt, vị trí xếp hạng website của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm đối với các từ khoá làm SEO sẽ được đẩy lên cao dần và ổn định. Quá trình này thường mất từ 3 đến 6 tháng để đưa website của bạn lên trang 1 google với 1 từ khoá cụ thể.

Thứ hạng website của bạn tăng đột biến cũng đồng nghĩa với khả năng tụt hạng nhanh chóng và không ổn định, thậm chí là rủi ro bị liên kê vào danh sách đen của các công cụ tìm kiếm. Chắc chắn không doanh nghiệp nào muốn trải qua viễn cảnh không thể tìm thấy trên Google. Vì vậy, bạn hãy thận trọng với những lời cam kết đem lại kết quả làm SEO thần tốc kiểu như: đưa website của bạn lên trang 1 Google  trong vòng 15 ngày hay 1 tháng.

Chiến lược tối ưu hóa trang web cần thiết

Tối ưu hóa Trải nghiệm Di động

Không còn đủ để có một trang web trông và hoạt động tốt trên máy tính xách tay và máy tính để bàn. Để thành công trên thị trường trực tuyến, bạn cũng cần tập trung vào trải nghiệm di động trên trang web của mình.

Do đó, Google đã chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, nơi họ chủ yếu lập chỉ mục và xếp hạng các trang trên thiết bị di động của bạn. Vì vậy, bất kỳ vấn đề nào cũng có thể khiến bạn không chỉ mất khả năng chuyển đổi trên thiết bị di động mà còn mất cơ hội xếp hạng cao cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn muốn làm là chạy một bài kiểm tra khả năng sử dụng thiết bị di động cơ bản, ví dụ: Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

ảnh chụp màn hình từ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của một miền của Google

Cải thiện tốc độ trang 

Mọi người không thích ngồi xung quanh và chờ đợi trong khi một trang web tải lên. Thời gian tải 5 giây dẫn đến tỷ lệ thoát 38% và thời gian tải càng lâu, tỷ lệ này càng cao. Có một trang web tải nhanh là phần đầu tiên của trải nghiệm người dùng tốt.

Tốc độ trang cũng là một yếu tố xếp hạng chính thức của Google và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của bạn.

Để tìm hiểu tốc độ trang web của bạn cũng như bất kỳ sự cố và tắc nghẽn tiềm ẩn nào, bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như Kiểm tra tốc độ trang web của Pingdom hoặc Pagespeed Insights của Google.

ảnh chụp màn hình Kiểm tra tốc độ trang web Pingdom

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất trên internet. 70% các nhà tiếp thị thấy SEO hiệu quả hơn PPC. 

Nó không chỉ là một cách để có được lưu lượng truy cập. Mọi người thích và tin tưởng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hơn quảng cáo. Bạn được Google đồng ký kết vì có nội dung chất lượng phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm.

Bước đầu tiên hướng tới việc cải thiện SEO của bạn là để đảm bảo rằng Google lập chỉ mục một cách chính xác tất cả các trang của bạn, và bạn không có bất kỳ lỗi SEO lườm.

Đăng ký Google Search Console và đăng ký trang web của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời ở đây. Nó sẽ làm nổi bật các vấn đề cơ bản, liệt kê các trang được lập chỉ mục của bạn và theo dõi các từ khóa mà chúng xếp hạng.

ảnh chụp màn hình của báo cáo mức độ phù hợp trong Google Search Console

Liên hệ ngay: 0909 750 243 để được tư vấn chi tiết và hiệu quả nhất.